Thuốc mới Dotutegravir điều trị HIV chi phí thấp nhất mang lại cho bệnh nhân

Dotutegravir (DTG) là thuốc điều trị HIV có thành phần Dotutegravir kết hợp trong một viên thuốc, ít tác dụng phụ và ít có khả năng phát triển kháng ở bệnh nhân sống chung với HIV: " Dotutegravir  mang lại khả năng dung nạp tốt hơn, ít tác dụng phụ, giảm tương tác với các thuốc khác và ngăn chặn sự kháng di truyền cao hơn.

Chi tiết về thuốc điều trị HIV Dotutegravir (DTG)

Dolutegravir (DTG) thuộc nhóm thuốc kháng vi rút sao chép mã ngược (retrovirus) được gọi là chất ức chế men tích hợp integrase (INIs) hoặc chất ức chế các kết nối integrase (INSTIs). Các chất ức chế men tích hợp (integrase inhibitors) hoạt động bằng cách ngăn chặn tích hợp, loại men cần thiết để đưa DNA của vi rút HIV vào DNA của tế bào chủ CD4. DTG là thuốc kháng retrovirus dễ dung nạp và hiệu quả trong việc ức chế vi rút HIV, với liều dùng 1 lần mỗi ngày, và ít bị kháng thuốc. DTG ngày càng được xem là lựa chọn tiềm năng cho thuốc đầu tay điều trị HIV.

Các nghiên cứu lâm sàng về thuốc điều trị HIV Dotutegravir (DTG)

Trong các nghiên cứu lâm sàng so sánh DTG với các thuốc kháng retrovirus khác, DTG cho thấy hiệu quả tương đương các thuốc khác trên cùng quần thể nghiên cứu.

Nghiên cứu sử dụng DTG trên các bệnh nhân đã từng điều trị và có kháng với chất ức chế men tích hợp cho kết quả 69% bệnh nhân có tải lượng vi rút không phát hiện được ở tuần 24.1

Ở những phụ nữ chưa từng điều trị, công thức gồm DTG và abacavir (ABC) cùng với lamivudine (3TC) cho thấy tỉ lệ đạt mức ức chế vi rút ở tuần 48 tốt hơn đáng kể về mặt thống kê so với (HIV-1 RNA

Thuốc điều trị HIV Dotutegravir được dùng cho những ai?

DTG được dùng ở người lớn và thanh thiếu niên để điều trị HIV cùng với các thuốc kháng retrovirus khác. Đây là lựa chọn có lợi cho các bệnh nhân đã từng điều trị vì khả năng kiểm soát mức HIV trong cơ thể-ngay cả khi có tình trạng kháng thuốc khác trong cùng công thức điều trị. DTG là thuốc đầu tay trong công thức điều trị nhiễm HIV được Sở Y Tế và Các Dịch Vụ về Con Người (DHHS), Hội Lâm Sàng AIDS Châu Âu (EACS), và Hội Chống Vi Rút Quốc Tế-Hoa Kỳ (IAS-USA) khuyến cáo sử dụng. Trong Hướng Dẫn Thống Nhất năm 2016 về việc dùng các thuốc kháng retrovirus để điều trị và dự phòng nhiễm HIV, Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) đã liệt kê DTG vào các phác đồ thay thế cho lựa chọn đầu tay để điều trị kháng vi rút sao chép ngược (ART) (xem bảng bên dưới).

Tác dụng phụ thuốc điều trị HIV Dotutegravir

Trong các nghiên cứu đăng ký, DTG được dung nạp tốt hơn efavirenz (EFV) hay darunavir/ritonavir (DRV/r) và mặc dù có tăng nguy cơ mất ngủ, các tác dụng phụ nghiêm trọng trên hệ thống thần kinh trung ương (CNS) như trầm cảm, có ý nghĩ tự tử nhưng là rất hiếm.

Các phê duyệt pháp lý của thuốc điều trị HIV Dotutegravir

Thuốc điều trị HIV Dotutegravir được US FDA phê duyệt sử dụng vào tháng 8 năm 2013 và được Ủy Ban Châu Âu phê duyệt vào tháng 1 năm 2014.

Phòng khám đa khoa Biển Việt – Địa chỉ xét nghiệm, phơi nhiễm, điều trị HIV uy tín, rẻ nhất tại Hà Nội.

Hiện nay phòng khám đa khoa Biển Việt đang triển khai chương trình điều trị HIV bằng thuốc Dotutegravir. Quý khách hàng cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ chúng tôi theo đường dây nóng” 0812217575/ 02435420311/ 0912075641

Tại Phòng khám đa khoa Biển Việt chúng tôi khám và tư vấn miễn phí về HIV, hay liên hệ với chúng tôi để có những phương pháp xử lý kịp thời, tránh để lại hậu quả đáng buồn nhất.

Địa chỉ xét nghiệm phơi nhiễm HIV nhanh chóng, chính xác, bảo mật tại Hà Nội - Hãy gọi ngay cho chúng tôi Hotline: 0812217575

Các triệu chứng HIV qua từng giai đoạn

Thuốc mới Dotutegravir điều trị HIV chi phí thấp nhất mang lại cho bệnh nhân